VI TÍNH HÙNG DŨNG: Làm nhãn dĩa chuyên nghiệp dễ dàng với ACOUSTICA CD/DVD LABEL MAKER 2.55

Google
Tìm trên Web HDCoomputer

Làm nhãn dĩa chuyên nghiệp dễ dàng với ACOUSTICA CD/DVD LABEL MAKER 2.55

Không quá phức tạp như Corel, Photoshop và cũng không bị hạn chế như khi sử dụng Microsoft Word bạn vẫn có thể tạo được nhãn dĩa cho CD, DVD một cách chuyên nghiệp và đầy ấn tượng bằng phần mềm ACOUSTICA CD/DVD LABEL MAKER 2.55. Với dung lượng nhỏ (3,75 MB) thuận tiện cho việc download, bạn có thể tải về bản dùng thử tại www.acoustica.com (trang chủ của website này còn giới thiệu rất nhiều tiện ích hấp dẫn khác trong lĩnh vực multimédia để bạn tham khảo).
Sau khi cài đặt hoàn chỉnh, khởi động chương trình sẽ xuất hiện giao diện thân thiện gồm hai khung trái và phải.
- Khung bên trái gồm 4 tabs : Layouts (thể hiện bố cục của giao diện), Backgrounds (hình nền), Art browser (truy cập đến các hình ảnh có trong máy tính) và Art search (Tìm hình)
- Khung bên phải cũng gồm 4 tabs tương ứng với các tác vụ mà bạn muốn thực hiện: Disc (tạo nhãn dĩa), Front (thiết kế bìa mặt trước), Inside (mặt trong), Back (mặt sau). 


Trước tiên và quan trọng nhất là bạn phải thiết lập các thông số cho chương trình phù hợp với kích thước của máy in và giấy in nhãn dĩa có trên thị trường vì các loại giấy in nhãn mà chương trình hỗ trợ bạn khó tìm mua được tại Việt Nam. Một kinh nghiệm thực tế để bạn tham khảo : trong ô hiển thị các loại giấy in (dưới cùng) bạn chọn loại giấy in là Ace 61100 Series CD/DVD (US) sau đó nhắp nút Edit printing size kế bên và điều chỉnh lại đường kính lớn và nhỏ lần lượt là 118 mm và 38 mm. Tiếp theo bạn nhấn nút Print trên thanh công cụ và chọn alignment, trong phần move labels by… bạn chọn 5 mm. Bạn cũng phải thiết lập khổ giấy in trên máy in của bạn là 260 mm x 120 mm. Sau cùng với loại giấy in nhãn dĩa mua tại Hùynh Thúc Kháng bạn phải chịu khó cắt lại sao cho khoảng cách từ vòng tròn lớn đến mép giấy (theo chiều dọc) là 5 mm. Giai đoạn chuẩn bị đã xong, bạn có thể bắt đầu thiết kế nội dung nhãn dĩa của mình.
Trong khung bên phải bạn chọn tabs Disc và nhắp vào tabs Layout (khung bên trái) để chọn giao diện tương ứng, hình nền… Ưng ý cái nào bạn chỉ click chuột thì tự động hình tương ứng sẽ hiển thị vừa vặn trong nhãn dĩa ở khung bên phải. Nếu không thích các hình mẫu bạn vào tabs Art browser để chọn các files hình ảnh lưu trữ trên máy tính. ACOUSTICA CD/DVD LABEL MAKER 2.55 hỗ trợ các định dạng ảnh thông dụng như BMP, GIF, JPEG, PNG, TIFF, WMF. Bạn cũng có thể “kéo, thả” các hình từ khung bên trái vào khung bên phải và hiệu chỉnh kích thước, độ sáng, xoay hình… Tại trang chủ còn cho bạn download miễn phí rất nhiều templates mẫu được đóng gói (dạng .exe) với nhiều chủ đề khác nhau để trang trí cho nhãn dĩa của mình. (Dù được phép tải miễn phí các templates này nhưng khi click các file thực thi chương trình chỉ cho sử dụng nếu bạn đã có đăng ký!).
Nhãn dĩa của bạn dĩ nhiên không thể thiếu các tiêu đề và thông tin. Để chèn chữ bạn nhấn vào nút Text trên thanh công cụ. Khung Text hiện ra và bạn gõ các thông tin vào, bạn có thể nắm kéo khung text đến bất kỳ vị trí nào trên nhãn dĩa. Chương trình tương thích tốt với các bảng mã tiếng Việt như VNI, Unicode. Bạn có thể tuỳ biến độ lớn, màu sắc, canh lề, cắt, dán… như trong Word nhưng chức năng độc đáo nhất của chương trình là khả năng tạo chữ ôm vòng cung theo đường kính dĩa trông rất chuyên nghiệp.
Một điểm nổi bật nữa là chương trình có thể đọc được CD text information trên các CD nhạc, nhập các Playlist đã lưu trữ (từ Winamp chẳng hạn) và hiển thị tự động trên nhãn dĩa giúp bạn đõ tốn công sức gõ số thứ tự, tên từng bài nhạc, ca sĩ, thời lượng…Bạn cho CD nhạc vào ổ dĩa rồi nhấn nút Edit tracks trên thanh công cụ của ACOUSTICA CD/DVD LABEL MAKER. Trong cửa sổ Tracks listing nhấn Read CD và đánh dấu kiểm vào ô Display tracks on current label và sau cùng nhấn Done. Danh mục các bản nhạc và thông tin liên quan sẽ thể hiện ngay trên khung bên phải.
Để thiết kế bìa cho hộp dĩa bạn vào các tabs Front, Inside, Back ở khung bên phải và thao tác tương tự như việc thiết kế nhãn dĩa. Tuy nhiên khi in bạn nhớ thiết lập là khổ giấy A4 thông thường (Plain Paper booklet A4).
ACOUSTICA CD/DVD LABEL MAKER là một chương trình chuyên nghiệp nhưng sử dụng rất đơn giản, giao diện lại thân thiện, khả năng định dạng phong phú sẽ góp phần tạo thêm ấn tượng mạnh mẽ cho các sản phẩm CD, DVD của bạn.

Download :http://www.acoustica.com/cd-label-maker/download.htm
Name :Team_EXPLOSiON
Serial :00CAT-4W4J4-N1BUH-KK1FK 

Sẽ có ích cho bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lên đầu trang
Xuống cuối trang