VI TÍNH HÙNG DŨNG: Viễn Cảnh Tương Lai (Vision of the Future)

Google
Tìm trên Web HDCoomputer

Viễn Cảnh Tương Lai (Vision of the Future)

Trong loạt phim dài 3 tập này, nhà vật lý lý thuyết và cũng là nhà dự đoán tương lai hàng đầu Tiến sĩ Michio Kaku giới thiệu các công nghệ khoa học tiên tiến nhất ngày nay và trong tương lai. Ông cho rằng con người đang ở một bước ngoặt trong lịch sử. Trong thế kỉ này, chúng ta đang tạo ra sự dịch chuyển lịch sử từ “Thời đại khám phá” đến “Thời đại làm chủ”, một giai đoạn mà loài người chúng ta chuyển từ người quan sát tự nhiên một cách bị động thành người làm chủ nó một cách chủ động. Điều này mang đến cho chúng ta những khả năng vô song nhưng cũng gắn với những trách nhiệm hết sức lớn lao.
Điều phối series này: Ngô Tiến Đạt
Tập 1: Người dịch: Ngô Tiến Đạt, Trần Thị Kim Dung.
Biên tập: VCĐ.
Tập 2: Người dịch: Nguyễn Phương Liên, Trần Phương Quỳnh.
Biên tập: Vũ Thị Kim Chi
Tập 3: Người dịch: Nguyễn Phương Quỳnh, Bùi Thị Lan Hương.
Biên tập: Ngô Tiến Đạt, VCĐ.
1. Trí thông minh nhân tạo
Trong phần mở đầu, Kaku giải thích về việc trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra cuộc cách mạng ở nhà ở, nơi làm việc, và phong cách sống và thế giới ảo bằng cách nào sẽ trở thành hiện thực đến mức có thể cạnh tranh với thế giới thực. Robot với mức thông minh như con người cuối cùng có thể trở thành hiện thực, và trong giai đoạn cuối của sự làm chủ, chúng ta sẽ thậm chí có thể kết hợp trí tuệ của chúng ta và trí thông minh của máy.
2. Cuộc cách mạng Công nghệ sinh học

Di truyền học và công nghệ sinh học hứa hẹn một tương lai mà sức khỏe và tuổi thọ của con người có những bước nâng cao chưa từng thấy: kiểm tra DNA có thể ngăn ngừa nhiều bệnh tật, liệu pháp gen có thể cứu chữa họ và nhờ các cơ quan được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm, cơ thể con người có thể được sửa chữa dễ dàng như sửa một chiếc xe ô tô với các bộ phận dự trữ đã có sẵn. Cuối cùng, quá trình già hóa có thể bị làm chậm hoặc thậm chí dừng hẳn lại.
Nhưng điều này sẽ có ảnh hưởng gì với chúng ta và chúng ta sẽ sống như thế nào? Và với sự làm chủ hệ gen, liệu loài người cuối cùng sẽ ở trong một thế giới phân biệt chủng tộc gen hay không ?
3. Cuộc cách mạng về lượng tử

Cách mạng lượng tử có thể sẽ chuyển nhiều ý tưởng của khoa học viễn tưởng trở thành khoa học thực sự – từ siêu vật liệu với tính năng như vô hình nhờ sự vô hạn của năng lượng lượng tử và chất siêu dẫn ở nhiệt độ phòng cho đến thang máy không gian của Arthur C Clarke. Một số nhà khoa học thậm chí còn tiên đoán rằng trong nửa sau của thế kỉ, mỗi người sẽ có một nhà sản xuất của riêng mình mà có thể sắp xếp lại phân tử để sản xuất mọi thứ từ hầu như bất cứ thứ gì.

Sẽ có ích cho bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lên đầu trang
Xuống cuối trang