VI TÍNH HÙNG DŨNG: Giải quyết sự cố “This device can perform faster” khi kết nối USB

Google
Tìm trên Web HDCoomputer

Giải quyết sự cố “This device can perform faster” khi kết nối USB

 Một sự cố đôi khi bạn sẽ gặp khi tiến hành kết nối một thiết bị USB vào máy tính của mình với nội dung “this device can perform faster”. Đây là thông báo của Windows với ý nói cho bạn rằng bạn sẽ không nhận được tốc độ làm việc tối đa theo lý thuyết của phần cứng đó, trong khi hướng dẫn cách sửa chữa vấn đề này là không thực sự rõ ràng. 


Giống như nhiều vấn đề với máy tính, đặc biệt là với phần cứng, vấn đề này có một số nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Thiết bị & cổng không phù hợp Điều đầu tiên cần đảm bảo là thiết bị của bạn thực sự có thể thực hiện với tốc độ nhanh hơn. Ví dụ, nếu bạn sử dụng ổ flash USB 1.1 cắm vào cổng USB 2.0 trên máy tính, Windows sẽ đưa bạn thông báo cảnh báo nội dung như trên. Thông điệp này không có nghĩa chỉ ra rằng thiết bị USB 1.1 có thể thực hiện với tốc độ nhanh hơn theo chuẩn USB 2.0 của máy tính, và tốc độ mà bạn làm việc chỉ đơn giản là thấp hơn mà thôi. Vấn đề này cũng có thể xảy ra nếu bạn đang cắm thiết bị USB 2.0 vào cổng USB 3.0, dù USB 3.0 có tính tương thích ngược nhưng tốc độ làm việc sẽ bị đẩy xuống khi sử dụng một thiết bị đã “lỗi thời”. Trình điều khiển Vấn đề với trình điều khiển USB cũng có thể dẫn đến lỗi này. Để khắc phục, bạn có thể thử tải về và cài đặt USB cũng như trình điều khiển chipset trên bo mạch chủ mới nhất từ trang web của nhà sản xuất máy tính (hoặc trang web của nhà sản xuất bo mạch chủ nếu đó là hệ thống tự lắp ráp). Một cách khác mà bạn có thể thực hiện sửa chữa các trình điều khiển USB là khởi động ứng dụng Device Manager bằng cách gõ Device Manager vào hộp thoại Search của menu Start và nhấn Enter. Tại đây hãy tìm bất kỳ thiết bị USB nào có biểu tượng chấm than màu vàng dưới mục Universal Serial Bus controllers. Nếu phát hiện ra một vài lỗi, bạn có thể phải nhấp vào và yêu cầu Windows cập nhật hoặc cài đặt trình điều khiển cho nó. Ngoài ra bạn cũng có thể phải tiến hành cập nhật trình điều khiển cho các thiết bị không có một biểu tượng dấu chấm than màu vàng.


Cáp kết nối Vấn đề cũng có thể bị gây ra bởi cáp USB. Nếu cáp được thiết kế cho thiết bị USB 1.1, nó không thể hoạt động ở tốc độ USB 2.0. Một dây cáp bị lỗi cũng có thể gây ra vấn đề này, nếu gặp trường hợp này bạn hãy thử thay một dây cáp mới xem sao. Bị hư hỏng phần cứng Bạn có thể cắm thiết bị USB hoặc cáp vào một cổng khác trên hệ thống của mình bởi đôi khi có thể cổng USB hiện tại đang bị lỗi và hoạt động không đúng. Còn nếu tốt hơn, bạn có thể chuyển sang một hệ thống khác để xem có gặp lỗi này hay không. Nếu bạn nhận được những thông báo lỗi tương tự ở trên hệ thống khác có nghĩa lỗi này không xuất phát từ máy tính của bạn.



Nguồn cấp năng lượng Một số thiết bị có thể cần nhiều năng lượng hơn so với năng lượng cấp từ kết nối USB, ví dụ như ổ đĩa cứng gắn ngoài đòi hỏi năng lượng nhiều hơn so với bàn phím USB vốn yêu cầu điện năng khá ít. Điều này thường có thể xảy ra nếu bạn đang sử dụng một hub USB mà không có nguồn cấp năng lượng. Do đó, nếu đang sử dụng một hub USB mà nhận được tin nhắn này thì hãy kết nối thiết bị của bạn trực tiếp vào máy tính. Thực tế có 2 loại hub USB, một loại lấy năng lượng từ máy tính và một bao gồm kết nối với nguồn cấp năng lượng riêng biệt. Với thiết bị hỗ trợ sử dụng nguồn cấp năng lượng bên ngoài thì có thể cấp đủ năng lượng cho các thiết bị khác, chẳng hạn như màn hình máy tính, ổ đĩa gắn ngoài,… vốn cần nhiều năng lượng. Ngoài ra cũng có thể vấn đề xảy ra trên máy tính khi máy không định tuyến đủ năng lượng cho cổng USB làm việc, thường do lỗi phần cứng. Do đó hãy thử kết nối thiết bị của bạn vào một cổng USB khác xem sao. Thiết lập BIOS BIOS cung cấp một thiết lập để có thể chuyển đổi giữa các chế độ khác nhau nhằm đảm bảo độ tương thích của USB. Trong khi các thiết lập này nhằm mục đích tối ưu hoạt động cho máy tính, tuy nhiên đôi khi bạn cũng cần thực hiện các thay đổi trên BIOS. Để truy cập vào BIOS trên máy tính, bạn cần phải khởi động lại máy tính và bấm phím yêu cầu trên màn hình, thường là F2 hoặc Delete, trong quá trình khởi động. Một khi màn hình BIOS hiện ra bạn hãy tìm đến lựa chọn USB Mode và đảm bảo nó được thiết lập với tốc độ cao nhất có thể. Ví dụ nếu máy tính hỗ trợ USB 2.0, hãy chuyển sang chế độ USB 2.0 thay vì USB 1.1. Thiết lập này cũng có thể được đặt tên là một cái gì đó giống như High Speed, tùy thuộc vào BIOS trên máy tính. Vô hiệu hóa cảnh báo Nếu bạn không thể giải quyết vấn đề này, hoặc nếu đã xác định đó là một vấn đề với thiết bị hoặc máy tính của mình mà bạn đang mắc kẹt với nó thì có thể vô hiệu hóa các cảnh xuất hiện khi bạn nối thiết bị USB của mình với máy tính. Các thiết bị của bạn có thể sẽ chạy ở tốc độ USB chậm hơn nhiều so với lý thuyết nhưng Windows sẽ không hiển thị lỗi làm bạn cảm thấy khó chịu.



Để làm được điều này bạn hãy mở Device Manager, kích chuột phải vào bộ điều khiển USB dưới mục Universal Serial Bus controllers và chọn Properties. Tại đây bỏ chọn trước mục Tell me if my device can perform faster trong tab Advanced rồi nhấp OK là xong.

Sẽ có ích cho bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lên đầu trang
Xuống cuối trang