VI TÍNH HÙNG DŨNG: Khánh Ly Collection (29CD) [FLAC/ WAV]

Google
Tìm trên Web HDCoomputer

Khánh Ly Collection (29CD) [FLAC/ WAV]

Khánh Ly Collection (29CD)


Khánh Ly tên thật là Nguyễn Thị Lệ Mai, sinh ngày 6 tháng 3 năm 1945 tại Hà Nội, cũng có khi cô lấy tên Phạm Thị Lệ Mai theo họ Phạm của người cha dượng. Năm 1954, Lệ Mai theo mẹ di cư vào miền Nam.

Bắt đầu sự nghiệp ca hát từ những năm 1960, gắn liền với các ca khúc của Trịnh Công Sơn, Khánh Ly là một trong những tiếng hát tiêu biểu nhất của tân nhạc Việt Nam. Khánh Ly cũng rất thành công với các nhạc phẩm tiền chiến và của nhiều nhạc sĩ khác như Trầm Tử Thiêng, Đoàn Chuẩn, Phạm Duy, Nguyễn Đình Toàn, Vũ Thành An... Nghệ danh Khánh Ly được cô ghép từ tên hai nhân vật Khánh Kỵ và Yêu Ly trong Đông Chu Liệt Quốc

Công tâm mà nói, chỉ còn lại Khánh Ly là tên tuổi lớn ở hải ngoại mà đông đảo người yêu nhạc trong nước chờ đợi được nghe, được thấy bà trên sân khấu bằng xương bằng thịt. Được như thế là do hào quang quá khứ còn đọng lại trong lòng công chúng nhiều thế hệ, bằng giọng hát tuyệt vời qua băng đĩa. Giọng hát đó càng được thăng hoa bởi những huyền thoại.

Trong số những bóng hồng đi vào nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn không có Khánh Ly - người phụ nữ thân thiết, "một người bạn của định mệnh vĩnh viễn thương yêu nhau". Nhưng Khánh Ly lại thấy trong tất cả các ca khúc của Trịnh đều có bóng dáng của mình.

Có một thời, Trịnh sáng tác chỉ để Khánh Ly ca. Mười năm gắn bó "duyên tình âm nhạc" để làm nên một "nữ hoàng chân đất", một Khánh Ly hát nhạc Trịnh mãi về sau khó có giọng ca nào vượt qua...

 File Type: torrent Khanh Ly - Collection.torrent (120.8 KB, 15 xem) Free leech
Full Size: 15.10GB, Peers: 9, Completed: 0, Upload speed: 535.29kB, Download speed: 488.47kB


Sẽ có ích cho bạn

Không có nhận xét nào:

Lên đầu trang
Xuống cuối trang